"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 26. Februar 2011

Công an bắt giữ nhà báo tự do Tạ Phong Tần

RFA 25.02.2011 * Vào sáng ngày hôm qua, một nhóm công an đã bắt giữ bà Tạ Phong Tần, một nhà báo tự do từng nhiều lần lên tiếng chống lại những chính sách mà nhà nước đang thực hiện.

RFA File Photo
Nhà báo tự do Tạ Phong Tần, ảnh chụp trước đây.


Bà Tần bị bắt về trụ sở Ủy Ban Nhân Dân Phường và bị đánh tập thể tại đây. Bà Tạ Phong Tần hiện đã được thả ra và cho chúng tôi biết chi tiết sau đây:

Bà Tạ Phong Tần: “Hôm nay lúc khoảng 8 giờ sáng ngày 25 tháng 2 năm 2011 này, tôi mới có mở cửa đi ra khỏi nhà, định đi ra quán cà phê gần nhà để uống cà phê thôi, cho nên tôi đi bộ và tôi cũng không có mang theo cái gì trong người, chỉ có vài ngàn đồng bạc bỏ trong túi.
Thế mà mình mới vừa đi ra khỏi nhà thì thấy một đám 6 thằng thanh niên, tụi công an thành phố Hồ Chí Minh đó, trong đó có 2 thằng tôi quen mặt quen tên là Nguyễn Minh ThắngTrương Văn Hổ, còn lại 3 thằng thì tôi biết mặt mà không biết tên, ngoài ra còn có thêm một người già già khoảng 50 tuổi, ôm ốm, không có cao. 

Tất cả tụi nó là 6 người, không mặc sắc phục, thằng cha cảnh sát khu vực thì mặc quân phục - thằng cha Nguyễn Văn Yết đó, nó lại nó xỉa cái giấy mời vô trong mặt mình, nó nói "Công an phường mời chị lên làm việc về vấn đề lưu trú". Tôi nói "Tôi không chập nhận chuyện mời mất dạy như thế. Muốn mời thì đưa giấy trước cho tôi để tôi sắp xếp công  việc rồi tôi lên, muốn nói cái gì thì nói. Đâu phải cứ biểu là đi liền." Rồi cái thằng công an phường nó giựt cái giấy mời lại và nó bỏ chạy.
Họ tống tôi vô trong tù, tôi kháng cự lại thì bọn nó ba bốn thằng đè, rồi nó kêu cả những thằng văn phòng nữa xúm vào đánh tôi.
Bà Tạ Phong Tần
Thế rồi cái tốp an ninh đó nó mới lại nó lôi kéo tôi đi thì tôi kêu rầm rỉ lên làm cả khu phố đó náo động luôn. Nó không thể nào lôi tôi đi một cách êm thắm được nên nó gọi một cái xe màu đen 4 bánh chạy đến rồi bọn nó khiêng tôi ném lên xe rồi chở về công an phường 8 quận 3 ở bên đường Huỳnh Tịnh Của. Nó lôi tôi ra khỏi xe rồi nó lôi tôi lên một căn phòng ở trên lầu của công an phường. Nó tống tôi vào căn phòng đó, nó không cho tôi ra ngoài, từ 8 giờ sáng cho tới 5 giờ chiều. 

Tôi không được ăn uống gì cả. Tôi hỏi nó hơn một trăm lần câu hỏi "Tụi bay bắt tao đến đây tội gì? Bắt tao đến đây nhằm mục đích gì?", thì không thằng nào trả lời hết. Tôi đâu có phạm tội gì đâu. Tôi nói rõ với nó là nó muốn bắt tôi thì cứ việc đem lệnh đến đọc tại nhà mà bắt, lập biên bản bắt đàng hoàng. 

Họ tống tôi vô trong tù, tôi kháng cự lại thì bọn nó ba bốn thằng đè, rồi nó kêu cả những thằng văn phòng nữa xúm vào đánh tôi, trong đó cái thằng già mà tôi nói là mặt vỏng lưỡi cày mà không biết nó tên gì, cái thằng đó nó lấy tay chém vào cổ tôi, còn hai thằng văn phòng thì cũng lôi kéo rồi đạp vô chân tôi, còn thằng Nguyễn Minh Thắng thì nó đánh vào ngực tôi. 

Rồi cả cái xâu tràng hạt màu đen tôi hay đeo trên cổ có cái thánh giá trên đó có ảnh Chúa chịu nạn và cái tượng Đức Mẹ Maria - Đức Mẹ La Vang tôi đang đeo trên cổ thì cái thằng Nguyễn Minh Thắng nó giựt nó ném xuống đất.

Người dân Việt Nam thức tỉnh lương tâm, lật đổ cái chế độ cộng sản thối nát, cái tập đoàn ăn cướp này giùm tôi đi!”