"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 6. März 2011

Buổi Lễ Khánh Thành Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Úc: Phóng sự hình ảnh

Trần Văn Thinh

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU/ TIỂU BANG NEW SOUTH WALE

Thứ Bảy ngày 5 tháng 3 Năm 20Vào lúc 11giờ sáng tại: Cabra Vale Park. Nghi thức lễ chào cờ Úc Việt và phút mặc niệm hầu hết các gia đình quân đội VNCH, có chiến sĩ Võ Đại Tôn, chính giới Úc và quý đồng hương

Description: cid:1.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:2.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Ông Nguyễn Văn Thanh Chủ Tịch CĐ/NSW và Ông Nick Lalich


Description: cid:3.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:4.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:5.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:6.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:7.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com

Description: cid:8.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com



Description: cid:9.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.comDescription: cid:10.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:11.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com

Description: cid:12.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:13.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com
Description: cid:14.3111389746@web35702.mail.mud.yahoo.com

TƯỞNG NIỆM CHIẾN SĨ TRẬN VONG ÚC VIỆT
-Lễ Khánh Thành (Chỉnh Trang) Tượng Đài Chiến Sĩ Úc-Việt và Vinh Danh Cờ Vàng tại CabraVale Park, ngày 5.3.2011, tiểu bang NSW, Úc Châu-

Võ Đại Tôn

Trời Úc Châu sang Thu chớm lạnh
Đất Quê Nhà biển cả mù khơi.
Chúng tôi tụ hội về đây
Thành tâm bái lạy Đất Trời

Tuy khác màu da nhưng cùng một dạ.
Quân-Dân tề tựu ngày nay
Bao hồn ngưỡng vọng thay lời.
Hướng về Anh Linh Trận Vong cao cả

Nguyện xin Hồn Thiêng tám ngả
Cúi lạy Tử Sĩ mười phương
Về nơi đây chấp hưởng
Kèn truy điệu khói hương.

Kỳ Đài cao vọng tưởng
Ngàn chiến thắng phi thường.
Hồn Các Anh
Đã hy sinh vì Tổ Quốc Quê Hương

Hồn Các Anh
Đã quên mình vì Đồng Minh Nhân Loại.
Trên vòm trời cao
Tên Các Anh thành ngàn sao rạng chói

Dưới đất dày sâu
Tuổi Các Anh thành hoa nở Hướng Dương.
Lừng danh vạn nẻo chiến trường
Máu đào thắm tô Quân Sử.

Vì Tự Do chống ngăn giặc dữ
Vì Nhân Quyền bảo vệ Trời Nam.
Thập niên Sáu Mươi (60) binh đoàn Các Anh viễn xứ
Cùng chúng tôi tham chiến, tròn nghĩa Đệ Huynh.

ĐẶC NHIỆM ÚC CHÂU, gian nguy chẳng hề do dự
Sống chết bên nhau, tình muôn thuở Chi Binh.
Vùng ĐẤT ĐỎ hòa chung máu đỏ
Trời LONG TÂN rồng quẫy khí hùng linh.
Rừng PHƯỚC TUY thần oai sáng tỏ
Sóng VŨNG TÀU chung viết Sử quang vinh.

Các Anh đã quên mình
Vì Nghĩa cao quyết chiến.
Các Anh là Đồng Minh
Cùng dân Nam chung tuyến

Đập cho tan bạo lực, lòng son ước nguyện
Vì nhân loài không quản ngại hy sinh.
Nhưng tiếc thay ! Bao kẻ đui mù phản chiến
Lại hò reo, quên Nghĩa quên Tình.

Nhưng hận thay ! bao người nghe lời xảo quyệt
Làm đau hồn Tử Sĩ quân binh.
Còn Các Anh, trời quê hương đất Việt
Ngày Tháng Tư Đen, nhìn Tổ Quốc điêu linh. 

Nhưng chúng tôi không quên thời oanh liệt
Đời Các Anh vì Chính Nghĩa quên mình.
Quân Tướng trời Nam hào kiệt
Ngàn thuở lưu danh.

Cờ tung bay trên QUẢNG TRỊ CỔ THÀNH
Rừng U MINH, ĐẦM DƠI, AN LỘC.
HẠ LÀO, KHE SANH, BÌNH LONG, XUYÊN MỘC,
Địa linh hùng, Quân Sử mãi tươi xanh.

Ngày hôm nay
Chúng tôi tụ về đây, Đài Tưởng Niệm Vinh Danh
Bao Anh Hồn Tử Sĩ.
Trong hương khói, cờ bay

Với tâm thành khấn nguyện
Xin Các Anh – Các Chị, từ bao trận chiến
Hiển linh về chứng kiến vạn Lòng Dân.
Kỳ Đài cao, ngạo nghễ giữa phong vân

Bao thế hệ đang choàng hoa Chính Nghĩa.
Xin Các Anh – Các Chị - từ bao trận địa
Nhận cho lòng Ơn Nghĩa chúng tôi đây.
Xin tiếp sức từ nay
Cho chúng tôi sớm đạt thành Đại Cuộc.

Vì Quê Hương Tổ Quốc
Vì bao triệu sinh linh.
Được sống Tự Do, Dân Chủ, Thanh Bình
Ngẩng cao đầu cùng thế giới văn minh.

Hồn Tử Sĩ quang vinh
Xin về đây chấp nhận
Lòng chúng tôi chân tình nguyện khấn
Hồn Các Anh vào Lịch Sử vinh quang.

***

Trời hôm nay hiu hắt gió Thu vàng
Tôi lặng lẽ ngồi dưới chân bức tượng.
Tượng Đài Các Anh, tôi ngước nhìn chiêm ngưỡng
Hồn thiêng liêng về ngự chốn linh này.

Tôi cũng là đồng đội của Anh đây
Từ đáy ngục trần gian nay trở lại.
Đời lưu vong nhưng lòng ghi khắc mãi
Bao ân tình chôn kín, nhớ thương nhau.

Máu xương Anh từng xây đắp nên cầu
Cho Nhân Loại bước sang bờ Dân Chủ.
Đã từ lâu : có bao người mê ngủ
Đang tỉnh dần, thương tiếc Các Anh đây.

Chúng tôi còn được sống đến hôm nay
Nhờ Anh chết trong tháng ngày khói lửa.
Hồn Các Anh không còn u uất nữa
Tụ về đây: Đài Tưởng Niệm vinh quang.

Bức tượng đồng, hồn Anh đấy, hiên ngang
Nhìn thế giới đang choàng hoa Đại Nghĩa.
Hồn linh thiêng về đây từ chiến địa
Đang mỉm cười trong nắng sớm sương đêm.

Tấm lòng Dân là bảng khắc ghi Tên
Ơn tưởng niệm kết bằng hoa nước mắt.
Từ bao năm tôi âm thầm góp mặt
Xin nguyện cầu đất nước hết điêu linh.

Một ngày mai trời sáng đẹp bình minh
Dân sẽ dựng tượng đồng trên đất Tổ.
Hoa sẽ nở bên hàng bia, nấm mộ,
Đến muôn đời Lịch Sử nhớ tên Anh:

NHỮNG NGƯỜI CON TỔ QUỐC ĐÃ GHI DANH!

VÕ ĐẠI TÔN
5-3-2011