"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 2. April 2011

Phiên Tòa Xét Xử Anh Cù Huy Hà Vũ: Gala Cười?

Nếu không có gì thay đổi, tòa án nhân dân Hà Nội của chúng ta sẽ đưa tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ ra xét xử trước phiên tòa vào ngày 04/04/2011 với cái tội danh dám tuyên truyền chống phá nhà nước nhân dân! Ui cha, nghe nói cái tội này, nếu mà bị xử thì sẽ nặng lắm! Tội chính trị đó! Chống phá ai thì được, nhưng đụng đến nhà nước của mình, thì chỉ có nước vào tù làm thơ như bác Hồ ngày xưa thôi. Nói điều này hơi ngoài lề một chút... Nghe người ta đồn, bác của mình chôm bài thơ này của ai đó, sửa lại một chút để biến thành bản quyền của mình, rồi thì di sản dân tộc! Có biết được cội nguồn cặn kẽ, mới thấy được bác Hồ của chúng ta thật vĩ đại!

Thôi, quay lại với đề tài chính. Trong phiên tòa xét xử anh Vũ tới đây, chẳng cần phải nói, ai cũng biết tòa của mình sẽ tuyên án anh Vũ như thế nào rồi! Các bác quan toà nhà ta khéo đóng kịch quá, nhưng cái vở hài kịch này dường như đã được diễn đi, diễn lại không biết bao nhiêu lần đến nỗi ai cũng thuộc nằm lòng. Các bác cứ bày vẻ ra làm chi cho tốn kém tiền bạc của nhân dân. Cứ xử anh Vũ như cái thời cải cách ruộng đất vừa văn minh, lại vừa tiết kiệm. Bày đặt đóng tuồng dân chủ làm gì để mất thời gian?

Nói như vậy thôi, chứ mình đâu thể làm ẩu như cái thời cải cách ruộng đất, phải không các bác? Đất nước mình đang thay đổi từng ngày, mình cũng phải hòa nhập theo lối sống văn minh kẻo tụi tây nó lại bụm miệng, cười khúc khích vào lối hành xử man rợ của hệ thống tòa án nước mình thì mất mặt lắm. Về nội dung, thì mình vẫn giữ nguyên như cũ, có nghĩa là bản án đã được "duyệt" trước ngày xử bất chấp có bao nhiêu ông hoặc bà trạng sư đứng ra bênh vực cho bị cáo. Về hình thức, thì mình có thay đổi đôi chút cho nó có vẻ văn minh với người ta là được rồi. Công bằng mà nói, chẳng có nơi nào có một hệ thống tòa án hữu hiệu như nước ta. Trong vòng vài tiếng đồng hồ, xử một lần là xong luôn và cứ thế mà y án! Có mà chạy đằng trời!

Trong phiên tòa xét xử anh Vũ lần này, căng lắm các bác ạ! Nghe đồn cái đám dân chủ, nhà báo, blogger cứng đầu lề trái đang phản ứng dữ dội lắm. Nhiều nguồn tin trên mạng đưa ra cho biết sẽ có một cuộc xuống đường rầm rộ tại Hà Nội và những thành phố lớn ngay vào ngày phiên tòa bắt đầu để yêu cầu trả lại tự do cho anh Vũ. 


Một nguồn tin chưa được kiểm chứng: Nếu anh Vũ không được tự do, họ sẽ kêu gọi, kết hợp với các cơ quan nhân quyền quốc tế khởi động một phong trào lớn chưa từng có để thỉnh cầu chính phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào lại danh sách Quốc Gia Cần Quan Tâm Đặc Biệt(CPC)! 

Chưa hết! Bước kế tiếp, họ sẽ kêu gọi các cộng đồng người Việt ở hải ngoại vận động một phong trào "Không Gửi Tiền Và Không Về Việt Nam"! Ái chà! Kiều hối năm 2010 lên tới 8 tỷ đô la đó các bác! Đó là chưa kể số tiền mang chui về nước! Mất đi cái khoản tiền này, với tình trạng kinh tế hiện nay, chắc xã hội của mình sẽ loạn lên quá! Đã thôi đâu, họ cũng dự định kêu gọi, tổ chức những cuộc biểu tình diễn ra hàng tuần trước đại sứ quán của Việt Nam tại các nước có cộng đồng người Việt cư trú để bôi xấu chính quyền nhân dân của ta! Nói chung, họ đã chuẩn bị trọng pháo, đại bác và sẵn sàn khai hỏa vào bất cứ lúc nào.

Điều mà đảng mình cần phải cân nhắc cho thật kỷ lưỡng trước khi ra lệnh tuyên án giam giữ anh Vũ: Giỏi lắm, thì đảng chỉ tống giam được một người, nhưng cái hậu quả, có lẽ sẽ không là nhỏ. Đảng sẽ được gì và mất gì trong quyết định này?

Nông Đức Dân